Bốn điểm cộng có ảnh hưởng đến công việc markerting của bạn

Thảo luận trong 'Quản trị Marketing' bắt đầu bởi vislogo, 6/7/17.

  1. Sau đây là 4 điểm cộng có thể ảnh hưởng rất đáng kể đến thương hiệu và công việc marketing của bạn:

    1. Khuyến mãi

    Nhà tiếp thị hiện đại có rất nhiều phương tiện truyền thông để quảng bá thương hiệu. Ngoài các quảng cáo truyền thống như in ấn, phát thanh và truyền hình, còn có các kênh truyền thông xã hội, quảng cáo trên Internet và các nền tảng di động.

    Với tất cả các tùy chọn trên mạng, làm cách nào nhà tiếp thị có thể xác định hiệu quả nhất?

    Giải pháp không phải là dựa vào một cái duy nhất. Thay vào đó, hãy tận dụng nhiều phương tiện cùng một lúc. Nó giúp mở rộng phạm tiếp cận của bạn. Nhưng ngay cả chiến lược này cũng không hề đơn giản.

    Phương tiện truyền thông mục tiêu. Mỗi thông điệp phải được thiết kế riêng cho phương tiện đang được sử dụng, đặc biệt là nếu chúng đang chạy cùng một quảng cáo. Khách hàng không phản ứng tốt với các tin nhắn thông thường. Họ thất bại vì tất cả các kênh đều nói những điều tương tự theo cùng một cách.

    Bạn vẫn có thể viết tin nhắn phù hợp và vẫn buộc họ vào cùng với các yếu tố khác của chiến dịch. Mỗi phương tiện truyền thông đều có cách phát triển riêng; Tìm ra những tiêu chuẩn để giao tiếp trong từng môi trường và tinh chỉnh thông điệp cho phù hợp.

    Phối hợp thông điệp quảng cáo của bạn để có thể làm tăng đáng kể phạm vi hoạt động và sự hiệu quả.

    2. Đào tạo nhân sự

    Các nhà tiếp thị cần phải có một loạt các kỹ năng khác nhau nếu họ muốn tồn tại và phát triển trong ngành công nghiệp cạnh tranh này. Trong khi bạn không cần phải có kỹ năng làm việc trong các lĩnh vực được liệt kê dưới đây, thì nên có ít nhất một số kiến thức về nó.

    + Thiết kế đồ họa. Thiết kế đồ hoạ là một khoa học cũng như nghệ thuật. Sự quen thuộc với các quy ước thiết kế và quá trình thiết kế đồ họa, thiết kế logo sẽ giúp bạn truyền đạt ý tưởng của mình hiệu quả hơn.

    + Văn bản sáng tạo. Cũng nên lưu ý rằng kỹ năng trong một loại văn bản không trực tiếp chuyển thành kỹ năng của người khác. Một nhà báo làm tốt tại các công ty báo chí không giống như một nhà quảng cáo làm việc tại các công ty quảng cáo. Điều đó nói rằng, một nhà tiếp thị có thể giao tiếp hiệu quả trong cả truyền thông nội bộ và bên ngoài cũng như đánh giá đúng tác phẩm của người khác.

    + Bán hàng. Các nhà tiếp thị đang kinh doanh, bán hàng để cuối cùng mang đến doanh thu. Thì việc đào tạo bán hàng tốt có thể đưa ra quan điểm tuyệt vời cho khách hàng của bạn. Nếu có thể, hãy đào tạo đội ngũ bán hàng trong công ty của bạn.

    Người ta có thể cho rằng bạn có thể thuê nhân viên hoặc nhà thầu bồi thường những thiếu sót của bạn. Nhưng làm thế nào để bạn có thể quản lý đúng hiệu suất của họ nếu bạn không.

    3. Tận dụng tốt các bộ phận

    + Độ chính xác kỹ thuật. Khuyến mại là hình thức kéo dài lợi ích của sản phẩm dành cho khách hàng, những người nhìn vào các tính năng và nói "Tôi muốn sản phẩm của mình làm điều đó". Nhưng điều gì xảy ra nếu tiếp thị phóng đại và tuyên bố sai? Khách hàng chỉ mua một sản phẩm theo những gì mà quảng cáo! Điều này có thể dẫn đến lợi nhuận nhưng có thể là danh tiếng xấu và thậm chí có thể là một vụ kiện nếu lời quảng cáo đó không trung thực.

    + Phản hồi chiến dịch. Khi marketing thúc đẩy quảng cáo ra công chúng, nhân viên bán hàng thường là người đầu tiên biết liệu nó có hoạt động tốt hay không. Hãy nói chuyện với cùng một khách hàng mà bạn đang nhắm mục tiêu tới quảng cáo của bạn. Có mối quan hệ tốt với bộ phận tiếp thị, họ có thể gợi ý cho bạn nghĩ gì có lợi về chiến dịch tiếp thị khi họ đã nghe về nó ở đâu đó.

    4. Về mặt công ty

    Nếu công việc của một công ty khác có liên quan đến doanh nghiệp của bạn. Không chỉ bạn cần tập hợp các nguồn lực để hướng sản phẩm của bạn tới khách hàng nhanh hơn so với những công ty khác.

    + Tài trợ sự kiện. Các tổ chức tài trợ sự kiện luôn có ở mọi lúc. Đây là một cách tuyệt vời để sản phẩm tiếp xúc với khách hàng của bạn (và những người mà bạn muốn họ trở thành khách hàng của mình).

    + Vị trí sản phẩm. Mặc dù nó đã được thực hiện trong quá khứ và có xu hướng ngày càng tăng của các nhãn hiệu tiêu dùng sử dụng vị trí sản phẩm trong các thương hiệu giải trí như phim ảnh hoặc video game. Đây là một cách hay để đưa sản phẩm của bạn đến trước mặt khách hàng, miễn là nó được thực hiện rõ ràng và không làm giảm khả năng thưởng thức của khán giả về các bộ phim hoặc trò chơi.