Mục tiêu phát triển bền vững thương hiệu của bạn trong năm mới là gì?

Thảo luận trong 'Thảo luận - nghiên cứu quản trị chiến lược' bắt đầu bởi vislogo, 5/6/17.

  1. Năm 2017 gần như sắp kết thúc. Chúng ta sẽ bắt đầu một năm mới với một số mục tiêu xây dựng thương hiệu và nhiều mục tiêu dự định khác trong tương lại hiệu quả hơn.

    Vậy bạn đã bắt đầu với một số mục tiêu xây dựng thương hiệu chưa? Nếu chưa, thì đó là lúc để bắt đầu suy nghĩ về chúng.

    Vậy mục tiêu xây dựng thương hiệu của bạn trong năm 2017 hoặc thậm chí trong năm 2018 là gì?

    Trong bài này tôi đưa ra một số gợi ý. Tất nhiên, mỗi thương hiệu đều chịu một số thách thức độc nhất và do đó mỗi mục tiêu xây dựng thương hiệu cũng sẽ khác nhau. Đối với công ty thiết kế profile chuyên nghiệp chúng tôi lại có một mục tiêu thương hiệu cốt lõi cho riêng mình. Nhưng có một số yếu tố phổ biến cơ bản để tạo thành cơ sở vững chắc cho hầu hết các mục tiêu xây dựng thương hiệu.

    Mục tiêu số 1: Những giá trị cốt lõi của bạn đã được xây dựng?

    [​IMG]

    Nếu bạn không nghĩ đến và xác định được các giá trị cốt lõi của mình, thì bây giờ là thời điểm tốt nhất dành cho bạn. Bắt đầu năm mới với một bộ các giá trị cốt lõi.

    Động lực đằng sau doanh nghiệp của bạn là gì? Những yếu tố nào (ngoài lợi nhuận) ảnh hưởng đến quá trình ra quyết định của bạn? Nếu bạn không thể trả lời những câu hỏi này, thì bạn khó mà có thể xây dựng được cho mình giá trị cốt lõi.

    Mục tiêu số 2: Bạn đã có một đề xuất bán hàng độc nhất?

    [​IMG]

    Vâng. Bạn đã nghe điều này một triệu lần và nó là như vậy. Trên thực tế, toàn bộ ý tưởng về bán hàng độc nhất hay còn gọi là USP đã được sử dụng và dường như nó rất đáng tin cậy. Tuy nhiên, đó vẫn là một trong những điều cơ bản nhất mà bạn có thể xác định được sự thành công của thương hiệu.

    Hầu hết các doanh nghiệp trong các ngành công nghiệp khác nhau phải đối mặt với một cuộc khủng hoảng. Có quá nhiều tiếng ồn. Quá nhiều cạnh tranh. Và người mua họ thường không sử dụng phương pháp truyền thống để đưa ra quyết định mua hàng. Những cái còn tồn tại trong kịch bản này đã trở nên thành công và chiếm lĩnh thị phần với những đề xuất bán hàng độc nhất.

    Mục tiêu số 3: Bạn đã tạo nên một câu chuyện thương hiệu thành công?

    [​IMG]

    Nếu bạn không có câu chuyện thương hiệu thành công thì đó sẽ là lúc bạn cần có một mục tiêu xây dựng thương hiệu quan trọng nhất cho năm tới. Việc kể một câu chuyện ngày càng trở nên quan trọng đối với các thương hiệu vì mức độ ồn trong lĩnh vực tiếp thị đang tăng lên nhanh chóng. Làm thế nào để bạn xây dựng nhận thức đối với người tiêu dùng? Đó là bạn hãy kể câu chuyện đúng về thương hiệu.

    Nếu bạn nghĩ rằng chỉ trình bày sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn là đã đủ tốt cho bạn, sau đó bạn có thể bị nhầm lẫn với thương hiệu nào đó. Thương hiệu có một câu chuyện hấp dẫn giống như những bộ phim có cốt truyện hay.

    Mục tiêu số 4: Bạn có xây dựng một "bộ lạc" thương hiệu xung quanh thương hiệu chính của bạn?

    Nếu công ty bạn chỉ có nhân viên và nhân viên bán hàng, thì bạn không thể đảm bảo cho sự thành công của mình. Những gì bạn cần là những người có tâm huyết trước và sau thương hiệu của bạn. Những người không chỉ đơn thuần là bán sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn mà là xây dựng một "bộ lạc" xung quanh thương hiệu của bạn.

    Seth Godin lý luận rằng Internet đã kết thúc việc tiếp thị đại chúng và hồi sinh một đơn vị xã hội con người từ quá khứ xa xôi. Được thành lập trên những ý tưởng và giá trị được chia sẻ.

    Mục tiêu số 5: Dịch vụ khách hàng của bạn có ấn tượng?

    Một trong những yếu tố lớn nhất làm ảnh hưởng đến cách mà khách hàng và đối tượng mục tiêu nhận thức về thương hiệu của bạn là dịch vụ khách hàng. Nó không chỉ là một phần của dịch vụ hoặc một số thứ mà khách hàng của bạn mong muốn. Dịch vụ khách hàng, nếu được thực hiện tốt có thể thực sự nâng cao nhận thức về thương hiệu của bạn và vị trí thương hiệu của bạn để thành công.

    Mục tiêu số 6: Bạn đã tinh chỉnh người mua hàng của bạn chưa?

    [​IMG]

    Nếu dịch vụ khách hàng giúp bạn trở thành một doanh nghiệp hàng đầu và doanh thu của bạn tăng theo cấp số nhân, thì bạn nên lập ra danh sách người mua và hồ sơ của người mua. Đây là một trong những mục tiêu xây dựng thương hiệu của bạn cho năm tới. Hiểu được nhu cầu và mong muốn của khách hàng lý tưởng thì vô cùng có giá trị không chỉ trong việc phát triển tiếp thị mục tiêu mà còn trong việc tạo ra đúng loại dịch vụ / sản phẩm cho khách hàng. Vì bạn đang ở rất gần với thương hiệu và doanh nghiệp; Nên bạn có thể có một điểm mù khi quyết định xem những gì mà bạn cung cấp có thực sự hiệu quả hay không.

    Mục tiêu số 7: Bạn đang định vị thương hiệu một cách chính xác?

    [​IMG]

    Định vị thương hiệu của bạn một cách chính xác có thể tạo ra hoặc phá vỡ thương hiệu của bạn. Hầu hết các công ty mới khởi nghiệp không thực hiện được vì chọn vị trí sai. Trong một thị trường đông đúc, điều quan trọng là phải phân biệt thương hiệu của bạn và đảm bảo bạn hiểu cách mà bạn có thể định vị thương hiệu đúng cách để thu hút đúng loại khách hàng, chuyển đổi và cuối cùng là thị phần lớn hơn.

    Mục tiêu số 8: Bạn có chiến lược giá đúng chưa?

    [​IMG]

    8 trong số 10 thương hiệu thất bại là do chiến lược và mô hình định giá nghèo nàn. Hầu hết các doanh nhân vốn không hiểu được giá trị của sự vật và không thể thực sự đặt ra mức giá đúng cho sản phẩm hoặc dịch vụ của họ. Họ có những tín hiệu từ thị trường và các đối thủ cạnh tranh hoặc thường xuyên nhất là đưa ra các cấu trúc định giá ngẫu nhiên hay gần ngẫu nhiên.

    Hầu hết các chủ doanh nghiệp không bao giờ thực sự xem ai là thị trường mục tiêu của họ và khách hàng của họ là bao nhiêu. Bản năng của con người là có "càng nhiều càng tốt" hoặc "có tất cả". Điều này đôi khi có thể được gọi là "tham lam" mà văn hóa hiện tại của chúng ta nói là tốt.

    Mục tiêu số 9: Bạn có chiến lược tiếp thị thương hiệu vững chắc?

    [​IMG]

    Tiếp thị có thể là khía cạnh khó nhất cho bất kỳ doanh nghiệp nào. Vì vậy nếu bạn đang có một cuộc khởi động. Tiếp thị trực tuyến có thể giống như một hộp đen không có đường dẫn rõ ràng để tiếp cận khách hàng tiềm năng và chuyển đổi chúng thành người mua hàng. Mục tiêu quan trọng nhất của bạn cho năm tới là phải tự đào tạo về tiếp thị trực tuyến và sau đó triển khai nó hoặc áp dụng các dịch vụ của một cơ quan chuyên về tiếp thị thương hiệu.

    Mục tiêu số 10: Ngôn ngữ học thương hiệu của bạn có phù hợp với chiến lược thương hiệu của bạn không?

    [​IMG]

    Khi nhãn hiệu của bạn có một sự bắt đầu trong năm mới, điều quan trọng là bạn phải tiến hành rà soát kiểm toán nội bộ về ngôn ngữ thị giác và đảm bảo rằng thương hiệu của bạn trông hoạt động tốt. Thiết kế logo, thiết kế thương hiệu trên mạng xã hội, thiết kế trang web và các điểm tiếp xúc trực quan khác có thể làm hoặc phá vỡ doanh nghiệp của bạn.

    Nếu thương hiệu của bạn có vẻ mệt mỏi, thiếu sức hút hoặc nếu ngôn ngữ hình ảnh của bạn không phù hợp với thông điệp mà bạn muốn, thì bạn phải đầu tư lại một thương hiệu mới phù hợp. Đừng ngại thay đổi hoàn toàn thương hiệu của bạn nếu cần thiết từ mẫu thiết kế logo thương hiệu cho đến các hình ảnh tiếp thị bên ngoài.